fbpx

8 cách giảm đau đầu cho bà bầu không cần thuốc tây

Tập thể dục là 1 mẹo trị đau đầu cho bà bầu  khiến cho tâm trạng bà bầu được thư giãn, thoải mái.

Trong các giai đoạn mang thai, bà bầu thường có các biểu hiện nhức đầu vào khoảng giai đoạn đầu hoặc cuối thai kỳ. Cơn đau đầu dữ dội có thể khiến cơ thể bà bầu trở nên mệt mỏi, uể oải, chán ăn, ảnh hưởng xấu đến tình trạng sức khỏe của cả mẹ lẫn thai nhi ở trong bụng. Khi đang trong quá trình mang thai, bà bầu không được tự ý sử dụng những loại thuốc hỗ trợ không có chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Chính vì vậy, ngày hôm nay Shopee sẽ mách cho bạn 8 cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả tại nhà mà không cần sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào cả.

Nguyên nhân gây ra chứng đau đầu khi mang thai

1. Thay đổi Hormone

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ bắt đầu phát sinh ra những dấu hiệu như đau đầu, đau nửa đầu, buồn nôn,… Sự xuất hiện này là do sự thay đổi Hormone cao trong cơ thể, dẫn đến các mạch máu co lại làm cơ thể mệt mỏi. 

2. Trọng lượng của em bé

Trong 3 tháng cuối cùng của quá trình mang thai, các bà mẹ thường xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội. Tình trạng này xuất hiện là do một phần trọng lượng của thai nhi tăng nhanh, dẫn đến chèn các mạch máu khiến máu huyết lưu thông không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hệ thần kinh  gây ra các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, đau nhức các xương khớp.

3. Chế độ ăn uống không hợp lý

Chế độ ăn uống không hợp lý cũng là một trong các nguyên nhân chính gây nên chứng nhức đầu khi mang thai ở phụ nữ. Nhiều bà mẹ khi mang thai thường có những thói quen ăn uống không khoa học, sử dụng những loại đồ uống kích thích hệ thần kinh, thức khuya dẫn đến đầu óc bị căng thẳng và áp lực. Ngoài ra, việc không uống nước đầy đủ, ăn uống không đúng giờ giấc gây ra tình trạng hạ đường huyết dẫn đến đau đầu. 

4. Môi trường sống

Môi trường sống cũng đóng góp một phần giúp tinh thần của bà bầu được trở nên thoải mái. Nếu bà bầu sống trong môi trường có quá nhiều tiếng ồn, ô nhiễm không khí nặng sẽ khiến tinh thần trở nên căng thẳng, mệt mỏi dẫn đến nhức đầu.

8 cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc tây

1. Uống trà gừng ấm giảm đau đầu

Uống trà gừng ấm không chỉ là cách giảm đau đầu cho bà bầu không cần dùng thuốc mà nó còn là một trong những cách giảm ốm nghén rất hiệu quả. Một ly nước ấm với một ít mật ong, kết hợp với một vài giọt nước cốt chanh và vài lát gừng đập dập sẽ có thể xua tan đi cơn đau đầu của bạn nhanh chóng. 

2. Cách giảm đau đầu cho bà bầu bằng túi chườm

Chị em nên đặt túi chườm ấm xung quanh vùng mắt và mũi nếu bị đau đầu do viêm xoang. Ngoài ra, nếu bị đau đầu do căng cơ hãy sử dụng túi chườm ấm hoặc mát đặt vào vùng trán hay đầu cũng là cách trị nhức đầu cho bà bầu hiệu quả. Điều này có thể giúp bạn thư giãn, xua tan đi cơn đau đầu một cách nhanh chóng. Túi chườm ấm sẽ có tác dụng giúp thân nhiệt nóng lên, làm cho cơ và dây chằng được giãn ra, giảm các kích thích của thần kinh, xoa dịu cơn đau hiệu quả. Ngược lại, túi chườm lạnh sẽ khiến các mạch máu co lại từ từ, làm giảm tuần hoàn tại chỗ, làm giảm cơn đau nhanh chóng, đặc biệt là những cơn đau nửa đầu. 

Dùng túi chườm ấm là một trong những cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả tại nhà.

Dùng túi chườm ấm là một trong những cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả tại nhà. (Ảnh: shoptretho.com.vn)

3. Tắm nước ấm trị nhức đầu cho bà bầu

Thật bất ngờ khi tắm cũng là một trong 8 mẹo trị đau đầu cho bà bầu được nhiều người áp dụng. Tắm có thể giúp bạn thư giãn hiệu quả, đẩy nhanh các triệu chứng đau đầu một cách nhanh chóng, giúp làm giảm cơn đau tạm thời.

4. Sử dụng tinh dầu thơm là một cách giảm đau đầu cho bà bầu

Mùi hương của các loại tinh dầu thơm có thể giúp mẹ bầu xua tan đi cơn đau đầu nhanh chóng. Không chỉ vậy, máy xông tinh dầu được đặt trong phòng ngủ có thể mang lại cho mẹ bầu một giấc ngủ ngon hơn bình thường, giảm đau đầu, chóng mặt. Đây là một trong những cách trị nhức đầu cho bà bầu được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Bạn có thể dùng một số loại tinh dầu có mùi hương như: tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà, tinh dầu chanh sả,… 

Sử dụng tinh dầu là một trong những cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả.

Sử dụng tinh dầu là một trong những cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả. (Ảnh: vietbio.vn)

5. Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học cũng đóng một vai trò quan trọng quyết định tình trạng sức khỏe của bà bầu. Để tránh những cơn đau đầu khiến cơ thể mệt mỏi, chán ăn, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Bà bầu cần thiết lập một chế độ ăn hợp lý. Mỗi ngày thai phụ cần bổ sung nhiều loại rau củ để đáp ứng đầy đủ các loại Vitamin, chất xơ và khoáng chất cho cả mẹ lẫn bé. Bên cạnh đó, ốm nghén sẽ dẫn đến tình trạng mẹ bầu bị mất nước, chính vì thế mẹ bầu cần uống nhiều nước mỗi ngày để bù lại lượng nước đã mất đi. Ngoài ra, mẹ bầu cần tránh ăn những loại thực phẩm chiên đầy dầu mỡ, đồ uống có ga, thức ăn đóng hộp,…

6. Cách giảm đau đầu cho bà bầu bằng Massage

Massage là cách trị nhức đầu cho bà bầu rất hiệu quả. Phương pháp này được nhiều người áp dụng để xua tan đi những cơn đau đầu. Massage một số vùng như vùng vai, đầu hoặc lòng bàn chân có thể giúp các mạch máu được lưu thông tốt hơn, đồng thời massage còn giúp bà bầu được thư giãn, giảm đau đầu vô cùng hiệu quả.

Massage là một trong những mẹo trị đau đầu cho bà bầu được nhiều áp dụng và ưa thích.

Massage là một trong những mẹo trị đau đầu cho bà bầu được nhiều áp dụng và ưa thích. (Ảnh: jes.edu.vn)

7. Hạn chế căng thẳng

Giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng giúp điều hòa tâm trạng của bà bầu, đồng thời phục hồi năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì để giảm bớt căng thẳng, xua tan đi những cơn đau đầu chóng mặt, mẹ bầu cần phải được nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc và điều tiết tâm trạng luôn vui tươi, không căng thẳng mệt mỏi. 

8. Tập thể dục

Các chuyên gia nghiên cứu đã cho thấy rằng, việc tập thể dục thường xuyên giúp đem lại cho con người một tâm trạng luôn tươi vui, tinh thần sảng khoái. Nhiều người thường xuyên tập thể dục thường không xuất hiện các tình trạng đau đầu hay mệt mỏi. Chính vì thế, tập thể dục cũng là một trong những cách trị nhức đầu cho bà bầu rất hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở đó, tập thể dục còn giúp mẹ và bé đều có một thân thể khỏe mạnh, dẻo dai, xương cốt chắc khỏe.

Tập thể dục là 1 mẹo trị đau đầu cho bà bầu  khiến cho tâm trạng bà bầu được thư giãn, thoải mái.

Tập thể dục là 1 mẹo trị đau đầu cho bà bầu  khiến cho tâm trạng bà bầu được thư giãn, thoải mái. (Ảnh: vinmec.com)Trên đây là toàn bộ những cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả mà không cần phải sử dụng đến những loại thuốc tây. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho mọi người nhiều thông tin hữu ích.

>>Xem thêm: Bật mí những cuốn sách mẹ bầu nên đọc để tốt cho thai nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *