fbpx

Mẹo tẩy vết ố vàng trên áo trắng dễ làm, cực hiệu quả

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng

Vấn đề quần áo trắng bị ố vàng thường là do vết mồ hôi gây ra. Các vết bẩn không được giặt sạch có thể biến quần áo của bạn thành màu vàng. đặc biệt là quần áo trắng Khiến nhiều người không thể giải quyết vấn đề Phải làm như thế nào để vết ố vàng không thể biến mất? Cho đến khi phải quyết định không mặc chiếc áo đó nữa hoặc mua một chiếc áo mới để thay thế Nhưng trước khi vứt bỏ chiếc áo yêu thích, Shopee đã tổng hợp các cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng để giới thiệu, cùng xem mẹo cực hay giúp bạn không phải mua áo mới mà vẫn sử dụng được chiếc áo trắng không ố vàng như nhau.

người phụ nữ khỏa thân áp dụng roll-on
Tín dụng: freepik.com

3 nguyên nhân chính khiến nách bị ố vàng

Nhiều người thường gặp phải tình trạng quần áo trắng có vết bẩn và dù bạn có giặt bao nhiêu lần thì vết bẩn vẫn không hết. Mà, trước khi đi hãy biết cách giặt đồ trắng, vết ố vàng biến mất Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra vết ố vàng trên tất cả áo sơ mi trắng và sáng màu của bạn.  

1. đổ mồ hôi

Mồ hôi chủ yếu là nước. Nhưng nó chứa một lượng nhỏ các chất khác như amoniac, natri clorua, urê và axit lactic, tất cả đều gây ra vết ố vàng dưới cánh tay. và đính vào áo sơ mi trắng của bạn

2. Sản phẩm khử mùi

Các vết ố vàng có thể do nhiều yếu tố gây ra. Ngoài thành phần của mồ hôi cá nhân. Khi mồ hôi phản ứng với các hóa chất như hoạt chất trong mồ hôi, bột giặt hoặc vi khuẩn. Nó có thể chuyển sang màu vàng và gây ra các vết ố vàng ăn sâu. Điều này bao gồm cả các hợp chất nhôm được tìm thấy trong chất khử mùi. Vì mồ hôi của chúng ta liên kết với các hợp chất và hóa chất này trước khi chúng được thải ra khỏi cơ thể. và vì điều này Do đó, độ ẩm để lại những vết ố bẩn dưới cánh tay quần áo.

3. Chiếc áo vừa vặn quá.

khi độ ẩm và mồ hôi rời khỏi cơ thể Nó sẽ dính giữa da và vải trong một thời gian dài. Vi khuẩn tích tụ tạo ra mùi hôi. khi để trên quần áo của chúng tôi quá lâu Nó sẽ làm xuất hiện các vết ố vàng.


người đàn ông tẩy vết ố vàng trên áo sơ mi trắng

Cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng đơn giản tại nhà

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để loại bỏ vết ố vàng trên áo sơ mi trắng của mình chưa? Tất nhiên, có rất nhiều chất tẩy vết bẩn trên thị trường. Nhưng trước khi phải tiêu số tiền đó Chọn một số sản phẩm phổ biến mà bạn có thể đã có quanh nhà để loại bỏ những vết ố vàng này bằng phương pháp giặt đồ trắng đơn giản này.  

1. Dầu gội hoặc nước rửa chén

Cách tẩy vết ố vàng trên áo sơ mi trắng dễ dàng Bắt đầu bằng cách dùng dầu gội đầu hoặc nước rửa bát. Thoa lên các vết ố vàng do mồ hôi và bụi bẩn rồi để 30 phút, sau đó dùng chất tẩy rửa để giặt sạch như bình thường. sẽ có quần áo trắng sạch như mới

2. Baking soda và nước

Baking soda là một sản phẩm đa năng vì nó có thể giúp loại bỏ vết ố vàng trên cổ áo. Hãy thử trộn 4 thìa baking soda với nửa cốc nước và khuấy đều. Sau đó thoa lên vùng bị ố và chà nhẹ, để khoảng 20 phút trước khi giặt. Nếu vết bẩn chưa biến mất lặp lại một lần nữa  

sản phẩm giặt ủi
Tín dụng: freepik.com

3. Xà phòng

Xà phòng còn có một đặc tính khác là giúp loại bỏ các vết ố vàng do mồ hôi bám trên các vùng khác nhau của quần áo cũng như các sản phẩm giặt tẩy nói chung. Nó cũng nhẹ nhàng và không làm tổn thương vải. Bắt đầu bằng cách chấm nước lên vết bẩn. Sau đó chà vết bẩn bằng xà phòng cục và tạo bọt cho đến khi vết bẩn mờ đi. Sau đó giặt và làm sạch như bình thường.

4. Giấm và nước

Có thể dùng giấm để giặt các vết ố vàng. Đơn giản chỉ cần trộn giấm trắng và nước với tỷ lệ bằng nhau trong bình xịt. Sau đó xịt hỗn hợp lên vết bẩn. Sau đó để nó trong khoảng một giờ. Sau đó giặt quần áo trong nước lạnh. Có thể lặp lại nếu làm một lần mà vết bẩn chưa biến mất hoặc chưa được loại bỏ hoàn toàn.

5. Muối

Muối, bột nêm trong bếp cũng có thể dùng để tẩy vết ố vàng. Chỉ cần dùng 1 thìa muối, hòa với 1 cốc nước và khuấy đều. Sau đó lấy miếng bọt biển nhúng vào hỗn hợp trên và chà nhẹ lên quần áo cho đến khi vết ố vàng biến mất. sau đó rửa nó như bình thường

6. Nước chanh và nước

Một cách khác để loại bỏ vết ố vàng trên áo sơ mi trắng. là dùng nước cốt chanh Chanh không chỉ tuyệt vời trong việc làm sạch. mà còn để lại một mùi thơm dễ chịu Trước khi rửa, trộn nước cốt chanh và nước theo tỷ lệ bằng nhau. Sau đó bôi nó lên vết ố vàng và chà nhẹ cho đến khi vết ố bong ra. rồi đem quần áo đi giặt Áo sẽ trắng sạch trở lại.

7. Kem đánh răng

Kem đánh răng có thể giúp loại bỏ vết ố vàng trên quần áo. và hoạt động tốt trong không gian nhỏ Điều này sẽ nhanh chóng khắc phục vết bẩn. Chỉ cần thoa kem đánh răng lên vết ố vàng và chải nhẹ bằng bàn chải đánh răng. Xoa theo chuyển động tròn để chà hỗn hợp vào vết bẩn và tiếp tục đánh bóng cho đến khi vết bẩn biến mất. sau đó giặt quần áo của bạn như bình thường  

8. Aspirin trắng

Nghe có vẻ hơi lạ. Nhưng tin tôi đi, aspirin được biết đến rộng rãi như một loại thuốc giảm đau. Có khả năng làm sạch. bằng cách thực hiện một giải pháp Bằng cách hòa tan năm viên aspirin vào xô nước, sau đó ngâm quần áo ố vàng trong ba giờ. và giặt quần áo như bình thường


người đàn ông mặc áo sơ mi trắng
Tín dụng: freepik.com

Cách ngăn ngừa vết ố vàng dưới cánh tay

1. Đừng mặc áo sơ mi trắng.

Một trong những cách tốt nhất để xử lý vết ố vàng trên áo sơ mi trắng của bạn là Đừng để vết bẩn hình thành ngay từ đầu. Bởi không mặc áo sơ mi trắng nhưng nếu nó không thể được thực hiện Đặc biệt nếu áo sơ mi trắng là một thứ cần thiết cho công việc. Tùy chọn này có thể không phải là một lựa chọn tốt cho bạn.

2. mặc áo vào

Mặc áo lót sẽ giúp ngăn vết ố vàng hình thành trên cả những chiếc áo trắng đẹp nhất. Áo lót thấm hút mồ hôi và chất khử mùi trước khi chúng có cơ hội chạm vào áo của bạn.  

3. Giặt ngay quần áo đã mặc.

Mặc nhiều hơn một chiếc áo có thể khiến bạn cảm thấy nóng bức và khó chịu. Một cách tốt khác để ngăn vết ố vàng trên áo sơ mi trắng của bạn là giặt chúng càng sớm càng tốt. Ngay sau khi bạn mặc xong trong ngày. Khi trở về nhà, nếu có thể, hãy tắm rửa ngay lập tức. Nhưng nếu điều này là không thể, hãy nhanh chóng rửa sạch vào ngày hôm sau.

4. Thay chất khử mùi

Ngày nay, chất chống mồ hôi và chất khử mùi thường được bao gồm trong các thành phần ngăn ngừa vết bẩn, vì vậy bất kỳ vết ố vàng nào cũng được trung hòa trước khi chúng có thể làm hỏng quần áo. Nhưng nhiều hóa chất tiếp xúc với cơ thể bạn hơn. Nhưng ít nhất nó sẽ ngăn không cho quần áo yêu thích của bạn thấm mồ hôi, vì vậy để ngăn chặn vết ố vàng trên áo. Hãy thử thay thế sản phẩm của bạn bằng chất chống mồ hôi.

người phụ nữ cầm áo sơ mi trắng ở tiệm giặt là

Các vết bẩn, đặc biệt là vết ố vàng, có thể mất nhiều thời gian để loại bỏ. Nhưng chúng ta có thể bảo vệ những chiếc áo sơ mi yêu thích của mình bằng những cách tẩy vết ố vàng này. và cần được xử lý nhanh chóng Điều đầu tiên bạn nên biết là tránh nóng. Nước nóng hoặc máy sấy quần áo cũng có thể làm ố quần áo. Điều này sẽ làm cho nó khó khăn gấp đôi để loại bỏ sau này. Và không sử dụng thuốc tẩy để loại bỏ vết ố vàng. Vì thuốc tẩy có thể làm vết ố bẩn hơn. Và trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào, hãy đảm bảo quần áo của bạn có thể chịu được dung dịch bạn đang sử dụng. Để bảo vệ quần áo khỏi bị hư hại. và để vải không có mùi mốc Thường xuyên vệ sinh máy giặt theo các bước. Cách giặt máy giặt thường xuyên ngoài việc giúp quần áo không có vết bẩn Vẫn không mùi mốc Cách giữ tươi lâu trong tủ lạnh, bao gồm cả đánh giá về chất làm mềm vải, v.v.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *