fbpx

7 loại hoa màu tím Cây cảnh để trang trí nhà và sân vườn của bạn để làm cho nó sống động hơn.

Hoa oải hương

Màu tím là màu hoa rất phổ biến. Vì nó có màu sắc đẹp và độc đáo. Các loài thực vật có hoa màu tím phổ biến nhất là hoa oải hương, vũ trụ, hoa lan, v.v. Thực tế, có rất nhiều loại thực vật có hoa màu tím. Từ tím nhạt, đỏ tươi đến tím đậm. Ai yêu thích hoa màu tím thì mình có từng loại đẹp giới thiệu cho nhau nhé. cùng cách chăm sóc cho ai muốn trồng để trang trí nhà cửa, sân vườn thêm sáng đẹp

Hoa gì màu tím dễ trồng? Giúp thêm độ sáng cho ngôi nhà.

Nếu ai đang muốn trang trí cho khu vườn của mình trông tươi mới hơn thì Một cây hoa màu tím có thể là một câu trả lời tốt. vì ngoài việc có nhiều loại để lựa chọn theo sở thích Ngoài ra còn có nhiều sắc thái để lựa chọn. Màu tím là một màu quyến rũ. Nó mang lại cảm giác huyền bí, bí ẩn, quyền lực và năng lượng.Nó cũng là màu cân bằng tinh thần. Sự xoa dịu có thể giúp xoa dịu tâm trí và chịu đựng cảm giác buồn bã. Đó là một màu sắc khuyến khích sự sáng tạo và cảm hứng là tốt. Nếu trồng hoa màu tím ở khu vực trong nhà hoặc sân vườn sẽ thêm tươi mát, tăng thêm năng lượng và thêm tươi sáng. Bao gồm những cây lâu năm bảo trì thấp. Chúng có thể được trồng cùng nhau hoặc kết hợp tốt với các sắc thái khác của hoa.

1. Hoa oải hương

Hoa oải hương
Màu tím hoa oải hương cận cảnh nền

Hoa oải hương là một trong những loài hoa màu tím dễ nhận biết nhất và được biết đến với mùi hương thơm ngát. Cây này sẽ nở hoa rất nhanh. Vì vậy, nếu bạn đang trồng hoa oải hương, hãy nhớ cắt tỉa nó để nó không lấn át khu vườn của bạn. Và mặc dù hoa oải hương khô Nhưng hoa oải hương vẫn sẽ có mùi thơm. Điều này làm cho hoa oải hương trở thành một loại hoa phổ biến để chiết xuất và thêm vào mặt nạ làm dịu. Ngoài ra, hoa oải hương là một loại thuốc chống muỗi tự nhiên.

Chăm sóc : Nên trồng nơi có ánh sáng mặt trời. Cần đất thoát nước tốt.

2. Hoa cỏ roi ngựa

cỏ roi ngựa
Ảnh: freepik.com

Cỏ roi ngựa là một loại cây đẹp tạo ra những bông hoa nhỏ màu tím suốt mùa hè. Nó trông giống như một bó cây bụi dễ thương, thường được sử dụng trong cắm hoa. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây có hoa màu tím lâu tàn, hãy trồng cỏ roi ngựa. và nên trồng ở nơi nắng nhất và khô nhất của vườn Vì là cây ưa nhiều ánh nắng nên cung cấp 8-10h nắng mỗi ngày.

Chăm sóc : Nên trồng nơi có ánh sáng mặt trời. Cần đất ẩm, thoát nước tốt.

3. Hoa lục bình

lục bình
Ảnh: pexels.com

Mùa xuân, người ta thường nghĩ đến hai loại hoa: hoa tulip và lan dạ hương. Bởi vì đó là loài thực vật có hoa màu tím hoàn hảo nếu bạn có một đồng cỏ hoặc khu vườn để trồng. Thêm vào đó nó đòi hỏi rất ít sự chăm sóc. Lục bình có nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau. Một trong những màu phổ biến nhất là màu tím. Cũng sẽ có màu vàng, hồng, trắng, cam và xanh dương.

Chăm sóc : Trồng dưới ánh nắng mặt trời đầy đủ hoặc một phần bóng râm. Cần đất thoát nước tốt.

4. Hoa vũ trụ

vũ trụ
Ảnh: pixabay.com

Cosmos hay hoa vũ trụ Là loài hoa được ưa chuộng trồng cạnh nhà, dọc hàng rào vì là loại cây cao. Nhưng nếu bạn muốn trồng ra giữa vườn thì đừng quên chuẩn bị trụ cho hoa phát triển để chống đẻ nhánh. bởi vì nó có thể nở tự do Nó rất dễ trồng bằng cách gieo hạt và có thể trưởng thành trong vòng hai tháng. Hoa Cosmos trông giống như hoa cúc. Có nhiều màu sắc, một trong số đó là hoa màu tím. Và nhiều giống được phát triển hàng năm.

Chăm sóc : Trồng nơi có nắng. Cần đất thoát nước tốt.

5. hoa chuông

hoa chuông
Ảnh: pixabay.com

hoa chuông hay hoa chuông Trung Quốc Loài hoa nhỏ màu tím đáng yêu này được nhiều người yêu thích vì sức sống mãnh liệt của nó. Đặc điểm nổi bật là những bông hoa hình chén ngược trông giống như những chiếc chuông. Mặc dù có cả giống trắng và tím. Nhưng hoa màu tím là phổ biến nhất. Hoa chuông cũng là một lớp phủ mặt đất hoàn hảo.

Chăm sóc : Trồng dưới ánh nắng mặt trời đầy đủ hoặc một phần bóng râm. Cần đất thoát nước tốt.

6. Lan Cattleya

hoa lan Cattleya
Ảnh: pixabay.com

Lan Cattleya đã phổ biến hơn 100 năm và được coi là một trong những loại lan dễ trồng nhất. Giống như các loại lan khác, nó được trồng tốt nhất trong nhà, nơi có thể dễ dàng kiểm soát môi trường. và là một bông hoa thơm sặc sỡ Có nhiều hình dạng và màu sắc. Một trong những màu phổ biến nhất là màu tím. Lan Cattleya thường cho hoa mỗi năm một lần, thời gian ra hoa khác nhau tùy loài.

Chăm sóc : Trồng nơi có nắng. Cần đất ẩm, thoát nước tốt.

7. Cây ông lao

cây ông lao
Ảnh: pixabay.com

Loài hoa màu tím này được mệnh danh là nữ hoàng của cây thường xuân. Nó có thể mọc trên những cành lớn có thể cao tới 30 feet, là một loại cây lâu năm rất phổ biến. Loài ông lao này sẽ mang những bông hoa lớn với sáu hoặc bảy cánh hoa và kích thước 5-6 inch, ngoài ra còn có những giống có hoa nhỏ hơn thành những bông hoa kép xinh xắn. Chúng có màu từ trắng, đỏ đến tím đậm với một chút màu vàng nhạt. Để cắt hoa nên đợi đến năm thứ hai của sự tăng trưởng. Và để có kết quả tốt nhất, hãy phủ đất bằng những bông hoa nhỏ hoặc vỏ cây để giữ cho đất luôn mát.

Chăm sóc : Trồng nơi có nắng. Cần đất thoát nước tốt.

Hoa màu tím được cho là có một nét quyến rũ độc đáo. màu sáng Và có thể giúp thay đổi ngôi nhà và khu vườn của bạn trông hấp dẫn hơn. Với những loại cây này vừa dễ trồng vừa cứng cáp. phù hợp với thời tiết nắng Nếu ai muốn tô điểm thêm vẻ đẹp cho khu vực ngôi nhà đó Hãy cùng nhau lựa chọn trong 7 loại hoa màu tím này để trồng nhé. Ngoài xinh đẹp và dễ thương Màu tím cũng tượng trưng cho những thay đổi quan trọng. hoặc như một đại diện của sự lãng mạn là tốt bao gồm sự sang trọng và quyến rũ Điều đó làm cho những bông hoa này phổ biến mọi lúc.

Những bông hoa màu tím dễ thương thêm độ sáng cho ngôi nhà.

chiều lòng người thích trồng hoa Hôm nay đến với 7 loại phù dung, hoa màu tím. Cây cảnh trang trí nhà cửa cho các bạn trang trí cho ngôi nhà thêm sinh động. Ngoài ra, đối với những bạn thích cây có hoa, còn có cây phù dung, Plumeria Tree , một loại cây mang ý nghĩa tốt đẹp đi kèm với những đặc tính tuyệt vời. Dễ trồng theo cách của người hiện đại làm hài lòng việc trồng cây hoa Thêm sự tươi mới cho các góc khác nhau trong phòng ngủ, phòng tắm và phòng khách. Nó cũng có thể tạo ra một sở thích cho chúng ta. Xem những bông hoa lớn lên cùng với chúng tôi sẽ là một điều đáng yêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *