fbpx

TOP 15 thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu

Cá mòi cũng là nguồn cung cấp Canxi rất dồi dào.

Canxi có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự hình thành xương khớp của trẻ. Chính vì thế, khi mang thai, mẹ cần bổ sung các loại thực phẩm chứa Canxi vào trong thực đơn hằng ngày của mình để hạn chế hiện tượng thiếu hụt Canxi. Shopee sẽ mách cho bạn biết Top 15 loại thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu ngay sau đây.

Top 15 thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay

  • Sữa và các sản phẩm từ sữa

Thực phẩm giàu Canxi cho bà bầu đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là sữa. Sữa dành cho bà bầu hiện nay rất nhiều. Trong hầu hết các loại sữa đều sẽ chứa Canxi. Vì thế, cách tốt nhất để bổ sung Canxi đó là mẹ bầu hãy uống một cốc sữa mỗi ngày. 

Ngoài ra, mẹ cũng có thể bổ sung thêm các sản phẩm từ sữa như: Sữa chua, pho mát, váng sữa,… để không nhàm chán và đảm bảo dinh dưỡng khi mang thai.

Sữa - Thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu khuyên dùng.

Sữa – Thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu khuyên dùng. (ảnh: pexels.com)

  • Trái cây sấy khô

Tìm kiếm thực phẩm có chứa nhiều Canxi mà bỏ qua các loại trái cây sấy khô là bạn đã bỏ phí một món ăn cực kỳ hấp dẫn rồi đấy. Những loại trái cây được sấy khô như: Mận sấy, nho khô, đào khô,… chứa rất nhiều Canxi cũng như năng lượng và chất dinh dưỡng. Lưu ý, mẹ nên chọn những loại trái cây đảm bảo an toàn thực phẩm để sử dụng.

  • Quả sung Mỹ

Sung Mỹ không chỉ được biết đến là thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu mà loại quả này còn chứa lượng chất xơ lớn. Như vậy, khi ăn loại quả này, mẹ còn có thể ngăn ngừa triệu chứng táo bón, trĩ cho bản thân.

  • Quả chuối

Chuối là loại thực phẩm vừa tốt vừa rẻ với tất cả chúng ta. Đối với mẹ bầu, bổ sung chuối mỗi ngày cũng là cách để tăng lượng Canxi cho cơ thể. Đồng thời, chuối cũng giúp cải thiện trí não rất tốt. 

Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, mẹ hãy ăn ngay 1 quả chuối để lấy lại sự cân bằng cảm xúc cho bản thân. Ngoài ra mẹ cũng có thể ăn chuối sấy, bánh chuối, sữa chuối, sinh tố chuối,… để không cảm thấy sợ loại quả này. Như vậy, mẹ đã biết ăn gì bổ sung Canxi cho bà bầu chưa nào?

Bà bầu thiếu Canxi nên ăn gì? - Chuối là một loại thực phẩm giàu Canxi rất tốt cho mẹ bầu.

Bà bầu thiếu Canxi nên ăn gì? – Chuối là một loại thực phẩm giàu Canxi rất tốt cho mẹ bầu. (ảnh: buybuycart.com)

  • Quả kiwi

Kiwi cũng là một loại thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu rất tốt, giúp bảo vệ xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, trong loại quả này còn có chứa nhiều Vitamin C, Lutein và Caroten giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Chúng ta có thể tráng miệng bằng quả Kiwi hoặc ăn kèm Salad.

  • Quả cam

Nhắc đến cam, chúng ta nghĩ ngay đến một loại quả rất giàu chất chống Oxy hóa và Vitamin C. Các chất này giúp tăng khả năng miễn dịch cho mẹ bầu để bạn có được một thai kỳ khỏe mạnh. Shopee xin bật mí thêm một công dụng nữa của loại quả này đó là bổ sung Canxi cho cơ thể của mẹ bầu. Vì thế nếu đang phân vân không biết bà bầu thiếu Canxi nên ăn gì thì chọn ngay loại quả này mẹ nhé.

Hoa quả không chỉ cung cấp chất xơ mà còn chứa nhiều Canxi rất tốt cho mẹ bầu.

Hoa quả không chỉ cung cấp chất xơ mà còn chứa nhiều Canxi rất tốt cho mẹ bầu. (ảnh: pexels.com)

  • Rau cải chíp

Nếu bạn còn thắc mắc ăn gì bổ sung Canxi cho bà bầu thì đừng ngần ngại chọn ngay cải chíp nhé! Cải chíp giúp bổ sung Canxi, Vitamin A, C, Folic Axit, chất sắt, Beta-carotene, và Kali cho mẹ. Ngoài ra, Kali trong cải chíp cũng giúp cho các dây thần kinh luôn khỏe mạnh nhờ đó cơ thể mẹ cũng sẽ cảm thấy thoải mái, hạn chế căng thẳng.

  • Cải xoăn

Thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu không thể thiếu Cải xoăn (Kale). Nằm trong số những loại rau có chứa nhiều Canxi với hàm lượng Canxi nhiều hơn cả sữa mà còn dễ hấp thu hơn sữa. Chúng ta có thể nấu canh hoặc ép cùng với các loại rau quả khác để sử dụng hằng ngày. 

Cải xoăn là thực phẩm giàu Canxi cho bà bầu mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày.

Cải xoăn là thực phẩm giàu Canxi cho bà bầu mà bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày. (ảnh: joybauer.com)

  • Súp lơ xanh

Hội những bà mẹ thích ăn súp lơ xanh thì đừng quên bổ sung ngay loại rau này vào thực đơn nhé. Một cốc súp lơ xanh ép nước có chứa nhiều Canxi, Mangan, Kali, Photpho, Magie, Iron, Vitamin A, C và K. Nhờ đó không chỉ cung cấp Canxi, loại rau này còn chống ung thư rất hữu hiệu. 

Nếu mẹ không uống được nước ép thì cũng có thể nướng, xào, luộc để ăn cũng rất tốt. Thế là bạn chẳng còn loay hoay đi tìm thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu nữa nhé!

  • Rau bina

Ngoài những loại rau trên thì bà bầu thiếu Canxi nên ăn gì thêm? Rau bina cũng chứa nhiều Canxi cần thiết cho cơ thể các mẹ khi mang bầu. Đặc biệt, Carotenoid Neoxanthin và Beta-carotene trong loại rau này sẽ giúp tiêu diệt các tế bào ung thư rất hiệu quả.

Đừng quên bổ sung rau bina vào thực đơn các mẹ nhé.

Đừng quên bổ sung rau bina vào thực đơn các mẹ nhé. (ảnh: healthline.com)

  • Yến mạch

Thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu tiếp theo là yến mạch. Bạn biết không? Canxi trong thực phẩm này cao gấp 7,5 lần so với gạo trắng đấy. Mẹ đã nghĩ ra những món ăn gì từ yến mạch chưa nào? Cháo yến mạch, sữa yến mạch và uống yến mạch nguyên cám, mẹ có thể lựa chọn và thay đổi khẩu phần ăn nhé.

  • Hạnh nhân

Ăn gì bổ sung Canxi cho bà bầu? – Một nghiên cứu chỉ ra rằng, cứ 23 hạt hạnh nhân chúng ta ăn hằng ngày sẽ cung cấp khoảng 75mg Canxi cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn chứa Protein, Vitamin E, Kali, giúp giảm mức Cholesterol xấu trong cơ thể mẹ bầu. Vậy thì sao mẹ còn lăn tăn chưa chọn thực phẩm này. 

  • Đậu phụ

Chỉ chưa đến chục nghìn là chúng ta đã sở hữu một món ăn rất giàu Canxi đó chính là đậu phụ. Mẹ bầu chỉ cần ăn 2 miếng đậu/ngày là đã có thể đáp ứng đủ lượng Canxi cần thiết trong ngày của cơ thể.

Đậu phụ giàu chất dinh dưỡng, không chỉ riêng mỗi Canxi nên rất thích hợp cho bà bầu.

Đậu phụ giàu chất dinh dưỡng, không chỉ riêng mỗi Canxi nên rất thích hợp cho bà bầu. (ảnh: bellytobabyblog.files.wordpress.com)

  • Cua biển

Nhắc đến thực phẩm giàu Canxi phải kể đến các loại thủy hải sản trong đó có cua biển. Loại thực phẩm này chứa siêu nhiều Canxi giúp xương chắc khỏe. Vì thế, mẹ hãy chú ý để bổ sung trong quá trình mang thai nhé.

  • Cá mòi

Thực phẩm giàu Canxi cho bà bầu cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng đó là cá mòi. Mẹ biết không, cứ 85 gram cá mòi sẽ chứa tới 325mg Canxi đấy. Vì thế hãy chọn những con cá tươi ngon nhất để dành cho con yêu nhé.

Cá mòi cũng là nguồn cung cấp Canxi rất dồi dào.

Cá mòi cũng là nguồn cung cấp Canxi rất dồi dào. (ảnh: rock-cafe.net)Như vậy, thực phẩm bổ sung Canxi cho bà bầu là rất nhiều. Mẹ hãy chú ý để chọn được các loại thực phẩm tươi ngon, đảm bảo chất lượng nhất để thêm vào thực đơn nhé!

>> Xem thêm: Các phương pháp bổ sung Canxi cho bà bầu tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *